Trích dẫn Gửi bởi atlantic_fly Xem bài viết
đầu tiên em cám ơn anh ni no đóng góp ý kiến giúp hoàn thiện bài giải của em,nh­­­­­ung theo em các diện tích trên đều là của các hình đơn giản,ta lấy v*t là thấy nó bằng diện tích thôi mà,đâu cần phải tích phân
-----------------------------------------
còn bài của anh thì cách làm có khác cách làm bài kia mấy đâu, đáp sô cũng vậy thôi mà
Anh nêu bản chất thôi chứ có đưa ra cách giải nào mới đâu em. Anh muốn nêu thế để có thể mở rộng các dạng toán cho các em thôi mà. VD như không phải là chuyển động biến đổi đều mà vận tốc biến thiên theo một hàm phức tạp của thời gian thì cách của em vô dụng rồi^^!
Mà hình như khả năng đọc hiểu của em có vấn đề hoặc em vẫn chưa biết mình thiếu xót chỗ nào đúng không? Vậy em thử đọc lại lời giải của mình đi!
Và anh khuyên em một chút: Trong sách nhiều bài tập hay nhưng đừng nên coppy nguyên si mà bê lên đây, cố gắng đọc cho thật hiểu rồi chế biến đề bài đi một chút.

"còn bài của anh thì cách làm có khác cách làm bài kia mấy đâu, đáp sô cũng vậy thôi mà"

Cách suy nghĩ này sẽ làm giảm khả năng học tập của em đấy. Như cái bài vừa rồi, anh nghĩ do em đọc sách thấy cái ý tưởng xét diện tích hay, hứng chí mang lên đố mọi người. Nhưng thực ra cái chi tiết tuy đơn giản mà quan trọng thì em đâu để ý.
Nếu thực sự hiểu bài thì thử trả lời câu hỏi anh mở rộng bài toán ở bài trả lời ngay trước của anh xem