Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 19
  1. #1
    I'm In Love DDT Friend
    Ngày tham gia
    19 Feb 2007
    Đang ở
    Finaco
    Tuổi
    38
    Bài viết
    2,277
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Rep Power
    61

    Mặc định “Kiên quyết loại bỏ xe gắn máy sẽ chống được ùn tắc”

    (Dân trí) - “Xe gắn máy là những “kẻ” chiếm đất TP, là thủ phạm gây tắc nghẽn giao thông. Không nên nhìn nhận xe gắn máy như một phương tiện giao thông trong đô thị lớn như TPHCM” - PGS-TS Phạm Xuân Mai nhận định.

    Xe gắn máy là “tội đồ” gây nên tình trạng ùn tắc?

    Tại hội thảo Giải pháp giảm ùn tắc, kẹt xe trên địa bàn thành phố do Sở Khoa học Công nghệ TPHCM tổ chức ngày 1/7, nhiều đại biểu đều đồng tình rằng: nếu thành phố quyết tâm, sẽ chống được nạn kẹt xe.



    Xe gắn máy là những “kẻ” chiếm đất TP



    PGS-TS Phạm Xuân Mai (ĐH Bách khoa TPHCM) thẳng thừng quy kết: “Xe gắn máy (XGM) là những “kẻ” chiếm đất TP, là thủ phạm gây tắc nghẽn giao thông”. Theo ông thì mỗi người đi XGM chiếm đến 12m2 diện tích đường khi lưu thông và chiếm 2m2 diện tích khi đậu trong nhà, vỉa hè hay lòng đường.



    Trong khi đó, số lượng XGM trên địa bàn TP đã đạt đến con số khủng khiếp: hơn 4,1 triệu xe, đạt tỷ lệ 600 xe/1.000 dân. Theo ông Mai thì TPHCM có tỷ lệ XGM cao nhất thế giới, gấp 2 - 3 lần các TP lớn khác trong khu vực như Bangkok (Thái Lan), Jakarta (Malaysia), Taipei (Đài Loan)….



    Ông còn quy cho XGM hàng loạt “tội danh” như: TPHCM mỗi năm có 1.000 - 1.200 người chết do TNGT, trong đó 71% do XGM; tiêu hao nhiên liệu của XGM cao gấp 92 lần so với xe buýt; mức độ gây ô nhiễm môi trường của người đi XGM cao gấp 39,3 lần người đi xe buýt…



    Ông dự báo: “Theo tình hình tăng XGM như hiện nay thì đến năm 2011, TP sẽ có 4,5 triệu XGM. Như vậy thì tắc nghẽn giao thông là tất yếu. Nếu cứ để tăng mãi thì liệu đến năm 2020, TP còn kiểm soát được giao thông không?”.



    Chính vì những lý do trên, để hạn chế kẹt xe, ông kiên quyết đề xuất: “Không nên nhìn nhận XGM như một phương tiện giao thông trong đô thị lớn như TPHCM”.



    TS Nguyễn Hữu Thiện, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học Công nghệ) cũng cho rằng: “Cần phải ngưng sử dụng XGM và cả xe đạp trong giờ cao điểm. Sau một thời gian có thể tiến tới ngưng hoàn toàn. Ngoài ra cũng cần hạn chế xe con cá nhân trong giờ cao điểm, trừ taxi và các loại xe ưu tiên”.



    Nếu quyết tâm sẽ làm được



    Ông Nguyễn Hữu Thiện cho rằng: “Nếu quyết tâm thì làm được. Trước sau gì cũng phải làm như vậy. Trung Quốc cách đây 15 - 20 năm, các TP lớn có điều kiện như ở các TP lớn của ta. Vậy mà đến nay đã có hàng trăm TP ở Trung Quốc không còn sử dụng XGM”.



    Về phản ứng của người dân, ông cho rằng: “Tâm lý phản ứng với một cuộc đổi mới, thay đổi nếp sống, nếp sinh hoạt… là chuyện bình thường. Chúng ta cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thay đổi thói quen vì mục tiêu lớn, vì lợi ích cộng đồng. Đồng thời đã quyết định thì phải kiên quyết làm, nửa vời là không thành công. Điều này cần quyết tâm của lãnh đạo”.



    Ông Phạm Xuân Mai cũng cho là: “TPHCM hoàn toàn có thể thực hiện được việc hạn chế XGM song song với phát triển vận tải hành khách công cộng để chống kẹt xe nếu biết cách làm và kiên quyết thực hiện”.



    Và ông cũng đề xuất cách làm cụ thể: “Chúng ta không cấm đi XGM trong TP, vì đó là quyền của người dân. Nhưng chúng ta có thể áp dụng nhiều biện pháp để gia tăng các bất tiện cho người đi XGM một cách tự nhiên, làm nản lòng người đi XGM”.



    Các biện pháp “làm nản lòng người đi XGM” mà ông đề xuất là: hạn chế nhập khẩu XGM và không khuyến khích phát triển công nghiệp XGM, đánh thuế cao XGM sản xuất trong nước… để nâng giá thành xe; tăng phí đăng ký xe, áp dụng phí sử dụng xe hằng năm, thu thuế ô nhiễm môi trường cho XGM; không xây dựng mới các bãi giữ XGM ở trung tâm TP, tăng giá giữ xe…



    Ông cho rằng: “Tất cả những biện pháp trên sẽ góp phần giảm sự đi lại bằng XGM trên các tuyến đường và khu vực đã có hệ thống xe buýt. Người dân buộc phải lựa chọn đi xe gì là tiện lợi nhất, đặc biệt là học sinh, sinh viên, cán bộ công chức có lộ trình đi lại cơ bản là cố định. Họ sẽ bỏ dần thói quen sử dụng XGM một cách tùy tiện”.
    Lão ham này nghĩ là ai cũng đủ tiền mua oto mà đi như nhà lão ấy ấy. Làm như đi xe buýt chỗ nào cũng đến được ấy. Pó tay thật
    Đề nghị các mem đọc bài thấy hay phải Thanks, các Mod phải +Sp đấy nha^^
    .................................................. ........................................
    Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức giấc
    Cho ta thêm một ngày nữa để yêu thương.

  2. #2
    Member quèn ĐDT Member vitaminb12's Avatar
    Ngày tham gia
    21 Mar 2007
    Đang ở
    Grand Line
    Tuổi
    33
    Bài viết
    2,650
    Thanks
    2
    Thanked 3 Times in 3 Posts
    Rep Power
    30

    Mặc định Re: “Kiên quyết loại bỏ xe gắn máy sẽ chống được ùn tắc”

    Riêng em thì tán thành việc dần dần loại bỏ xe máy và hoàn thiện các phương tiện giao thông công cộng.
    Vì sao? Cứ nhìn vào các thành phố lớn của Mỹ, Pháp, Nhật, và cả của các bợn Tung Cẩu nữa
    Sở dĩ nhiều người thấy việc này là không tưởng ở Vn là vì chúng ta đã quá lệ thuộc vào chiếc xe máy đấy thôi. Đi vài trăm mét cũng tót lên xe, phải nói là người Vn quá lười vận động.
    Nếu ko dám thay đổi suy nghĩ thì chẳng bao giờ làm được cái gì nên hồn cả, đặc biệt là ở Vn.

    Je ne suis pas d’accord avec ce que vous dites, mais je me battrai jusqu’à la mort pour que vous ayez le droit de le dire.
    Hiện text ẩn<-- "Tôi không đồng ý với những gì anh nói, nhưng tôi sẽ bảo vệ cho đến chết quyền được nói như vậy của anh." -->
    ---Voltaire---

  3. #3
    Hắc Long Kỳ Hiệp
    Ngày tham gia
    14 Mar 2010
    Đang ở
    ♂♥Çå®ïBë♥
    Tuổi
    31
    Bài viết
    1,902
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Rep Power
    51

    Mặc định Re: “Kiên quyết loại bỏ xe gắn máy sẽ chống được ùn tắc”

    Trích dẫn Gửi bởi vitaminb12 Xem bài viết
    Riêng em thì tán thành việc dần dần loại bỏ xe máy và hoàn thiện các phương tiện giao thông công cộng.
    Vì sao? Cứ nhìn vào các thành phố lớn của Mỹ, Pháp, Nhật, và cả của các bợn Tung Cẩu nữa
    Sở dĩ nhiều người thấy việc này là không tưởng ở Vn là vì chúng ta đã quá lệ thuộc vào chiếc xe máy đấy thôi. Đi vài trăm mét cũng tót lên xe, phải nói là người Vn quá lười vận động.
    Nếu ko dám thay đổi suy nghĩ thì chẳng bao giờ làm được cái gì nên hồn cả, đặc biệt là ở Vn.
    người ta hok đi xe máy mà người ta đi ô tô a ạ
    dân ta phải phát triển ngang với họ mới theo kịp được cái khoản tắc giao thông

  4. #4
    Member quèn ĐDT Member vitaminb12's Avatar
    Ngày tham gia
    21 Mar 2007
    Đang ở
    Grand Line
    Tuổi
    33
    Bài viết
    2,650
    Thanks
    2
    Thanked 3 Times in 3 Posts
    Rep Power
    30

    Mặc định Re: “Kiên quyết loại bỏ xe gắn máy sẽ chống được ùn tắc”

    Trích dẫn Gửi bởi ܓܨOrion.p0n Xem bài viết
    người ta hok đi xe máy mà người ta đi ô tô a ạ
    dân ta phải phát triển ngang với họ mới theo kịp được cái khoản tắc giao thông
    Ko có xe máy thì có thể đi bus, metro.
    Cứ thử tưởng tượng tới việc bus 15 phút có 1 chuyến và không trễ, metro có mạng lưới dày đặc như Paris, hỏi còn có ai cần xe máy làm gì ko? Chúng ta hoàn toàn có thể làm được, đồng thời với việc loại bỏ hoàn toàn xe máy.
    Tại sao chúng ta lại không phát triển được như họ? Vì chúng ta chưa có tư duy mạch lạc được như thế, ko dám nghĩ dám làm như họ.
    Manh mún, bẩn thỉu và nguy hiểm là mấy từ có thể dùng khi nói tới giao thông đô thi của Vn.

    Je ne suis pas d’accord avec ce que vous dites, mais je me battrai jusqu’à la mort pour que vous ayez le droit de le dire.
    Hiện text ẩn<-- "Tôi không đồng ý với những gì anh nói, nhưng tôi sẽ bảo vệ cho đến chết quyền được nói như vậy của anh." -->
    ---Voltaire---

  5. #5
    Xuất sư hạ sơn Super Moderator thomit.com's Avatar
    Ngày tham gia
    25 May 2009
    Đang ở
    CTyCổPhầnSữa VN Vinamilk
    Tuổi
    34
    Bài viết
    835
    Thanks
    5
    Thanked 19 Times in 17 Posts
    Rep Power
    52

    Mặc định Re: “Kiên quyết loại bỏ xe gắn máy sẽ chống được ùn tắc”

    Trích dẫn Gửi bởi ܓܨOrion.p0n Xem bài viết
    người ta hok đi xe máy mà người ta đi ô tô a ạ
    dân ta phải phát triển ngang với họ mới theo kịp được cái khoản tắc giao thông
    Có thấy ng ta đi tầm 2km mà ng ta lôi oto ra không
    Bên các nước phương tây hộ chọn giải pháp đi bộ , xe đạp bus or tàu điện ngầm
    Ủng hộ bỏ xe máy Hiện text ẩn<-- Vì e ko có xe máy -->
    Tớ thích cậu đủ để .......

  6. #6
    Hắc Long Kỳ Hiệp
    Ngày tham gia
    14 Mar 2010
    Đang ở
    ♂♥Çå®ïBë♥
    Tuổi
    31
    Bài viết
    1,902
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Rep Power
    51

    Mặc định Re: “Kiên quyết loại bỏ xe gắn máy sẽ chống được ùn tắc”

    Trích dẫn Gửi bởi thomit.com Xem bài viết
    Có thấy ng ta đi tầm 2km mà ng ta lôi oto ra không
    Bên các nước phương tây hộ chọn giải pháp đi bộ , xe đạp bus or tàu điện ngầm
    Ủng hộ bỏ xe máy *** Hidden Content ***
    họ ở khu đô thị mà, chỗ làm cũng cách khá xa nên chủ yếu là dùng ô tô, chứ vn mình sống cũng ở nhà mà làm cũng ở nhà thì chỉ có đi xe máy là tiện

  7. #7
    Member quèn ĐDT Member vitaminb12's Avatar
    Ngày tham gia
    21 Mar 2007
    Đang ở
    Grand Line
    Tuổi
    33
    Bài viết
    2,650
    Thanks
    2
    Thanked 3 Times in 3 Posts
    Rep Power
    30

    Mặc định Re: “Kiên quyết loại bỏ xe gắn máy sẽ chống được ùn tắc”

    Trích dẫn Gửi bởi ܓܨOrion.p0n Xem bài viết
    họ ở khu đô thị mà, chỗ làm cũng cách khá xa nên chủ yếu là dùng ô tô, chứ vn mình sống cũng ở nhà mà làm cũng ở nhà thì chỉ có đi xe máy là tiện
    Hiện tại, do giao thông công cộng quá kém phát triển nên chúng ta phải sử dụng xe máy , nhưng từ đó chính chúng ta lại hình thành nếp nghĩ à "dùng xe máy tiện hơn" và ko dám nghĩ tới chuyện mình sẽ rời cái xe máy ra và sử dụng giao thông công cộng. Sai lầm là ở đó.
    Muốn sửa sai thì trước hết nhìn ra nước ngoài, các nước phát triển hơn ta mà học hỏi. Đừng cố chấp để chỉ mãi làm con ếch.

    Je ne suis pas d’accord avec ce que vous dites, mais je me battrai jusqu’à la mort pour que vous ayez le droit de le dire.
    Hiện text ẩn<-- "Tôi không đồng ý với những gì anh nói, nhưng tôi sẽ bảo vệ cho đến chết quyền được nói như vậy của anh." -->
    ---Voltaire---

  8. #8
    Đệ tử ĐDT Member
    Ngày tham gia
    27 Mar 2009
    Đang ở
    Học viện ma thuật
    Tuổi
    31
    Bài viết
    130
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Rep Power
    50

    Mặc định Re: “Kiên quyết loại bỏ xe gắn máy sẽ chống được ùn tắc”

    bên Nhật họ còn đi bộ cả tiếng đồng hồ ra ga điện ngầm để đi làm...
    nhưng nhiều xe máy làm tắc đường thì nhiều ô tô cũng gây tắc đường..
    đi bộ và xe đạp cho khỏi ô nhiễm môi trường
    Thay vì spam 10 bài hãy viết 1 bài có ý nghĩa bạn nhé

    Đọc không thanks uổng công người post
    Thanks không đọc mất nghĩa chữ thanks

  9. #9
    I'm In Love DDT Friend
    Ngày tham gia
    19 Feb 2007
    Đang ở
    Finaco
    Tuổi
    38
    Bài viết
    2,277
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Rep Power
    61

    Mặc định Re: “Kiên quyết loại bỏ xe gắn máy sẽ chống được ùn tắc”

    Trích dẫn Gửi bởi Nal Xem bài viết
    bên Nhật họ còn đi bộ cả tiếng đồng hồ ra ga điện ngầm để đi làm...
    nhưng nhiều xe máy làm tắc đường thì nhiều ô tô cũng gây tắc đường..
    đi bộ và xe đạp cho khỏi ô nhiễm môi trường
    Nói vậy thôi chứ làm gì có thằng dở hơi nào đi bộ cả tiếng để đi ra ga điện ngầm. Ở một số nước chẳng qua do nó cấm đi xe máy nên mới phải chấp nhận chứ hỏi mấy thằng đi du học xem có thằng dở hơi nào bảo tao thích đi bộ hơn đi xe máy đâu.
    Đề nghị các mem đọc bài thấy hay phải Thanks, các Mod phải +Sp đấy nha^^
    .................................................. ........................................
    Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức giấc
    Cho ta thêm một ngày nữa để yêu thương.

  10. #10
    Trấn môn đệ tử ĐDT Member
    Ngày tham gia
    17 Mar 2010
    Đang ở
    địa ngục
    Tuổi
    29
    Bài viết
    433
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Rep Power
    47

    Mặc định Re: “Kiên quyết loại bỏ xe gắn máy sẽ chống được ùn tắc”

    Nước ta hiện nay phải có khoảng hơn 70 triệu cái xe máy, mỗi người một cái, là cũng đủ tắc rồi Bỏ xe máy cũng được đỡ ô nhiễm môi trường, nhưng xe máy được cái tiện, đi lại dễ dàng hơn các loại xe khác


    Bình tĩnh, tự tin, không cay cú
    Âm thầm lặng lẽ trả thù sau

Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •