Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    meoiu
    Khách

    Smile có nên chăng một lời nói dối?

    rong tình yêu, có những khi bạn không còn cách nào khác ngoài nói dối. Đó là lúc bạn phải trả lời những câu hỏi hóc búa của người yêu.

    Bạn gặp vô số những tình huống khó xử trong cuộc sống và tình yêu. Những lúc ấy, có nhiều cách để làm vui lòng người đối diện, kể cả nói những điều không thực lòng.

    Trong tình yêu, có những khi bạn không còn cách nào khác ngoài nói dối. Đó là lúc bạn phải trả lời những câu hỏi hóc búa của người yêu. Khi ấy, sự thật phũ phàng dễ gieo rắc tổn thương và nghi hoặc cho anh ấy. Vì vậy, bạn hãy tháo gỡ những khúc mắc này bằng một "lời nói dối ngọt ngào" hơn là "thành thật đầy chua xót". Trong nhiều trường hợp, sự trung thực có thể phản bội lại chính bạn.

    Câu trả lời khôn ngoan khiến anh ấy hài lòng

    Hãy tưởng tượng, sau những phút yêu đương nồng nhiệt, chồng hoặc người yêu ôm bạn vào lòng và hỏi: "Anh làm như vậy có giống như… Em biết là ai rồi đấy?".

    Dù biết rõ trước đây bạn đã trải qua một vài mối tình nhưng anh ấy vẫn không muốn bị đem ra so sánh, đặc biệt là trong chuyện phòng the. Phải trả lời thế nào để không làm tổn thương cả anh ấy và người cũ? Trong trường hợp này, bạn hãy bình tĩnh và thủ thỉ với anh: "Chẳng có gì so sánh được với những lúc em ở bên anh". Sau đó, nhanh chóng chuyển sang đề tài khác.

    Hay tương tự, cụ thể anh ấy sẽ hỏi bạn đã yêu bao nhiêu người trước khi có anh. Sẽ thật ngớ ngẩn nếu phản ứng theo kiểu dùng ngón tay để đếm số lượng người yêu cũ hoặc nói:"Em cũng không nhớ rõ". Câu trả lời khôn ngoan nhất trong trường hợp này là: "Bao nhiêu không quan trọng đối với em, chỉ có anh là người bạn đời tuyệt vời nhất". Chắc chắn, đó là câu trả lời mà anh ấy muốn nghe.

    Dành cho quý ông: Hãy khen đúng lúc

    Trong khi đó, phụ nữ lại thường làm đau đầu người khác bằng câu hỏi: "Trông mình có mập quá không nhỉ?". Nếu bạn trả lời thật lòng: "Đúng thế" thì chắc chắn sẽ làm họ tổn thương. Còn nếu bạn đáp: "Tất nhiên là không", họ sẽ cho rằng bạn nói vậy chỉ để họ hài lòng. Vì vậy tốt hơn hết, bạn hãy khen họ trông thật tuyệt trong hình dáng như vậy.

    Vẻ bề ngoài rất quan trọng đối với phái đẹp. Do đó, chỉ cần một lời khen (mặc dù không đúng sự thật) nhưng bằng thái độ chân thành, bạn đã có thể đem lại niềm vui cho họ.

    Trong hôn nhân, bố mẹ vợ hoặc bố mẹ chồng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra cảnh "cơm không lành, canh không ngọt" của các cặp vợ chồng. Nếu một lúc nào đó, người bạn đời hỏi bạn nghĩ gì về gia đình họ, bạn hãy vận dụng khả năng nói dối ngọt ngào của bản thân.

    Dù các bậc phụ huynh có hơi khó tính, gia trưởng hay đố kỵ, bạn cũng đừng nói lên suy nghĩ đó. Bằng cách này, bạn có thể tránh được những xung đột không đáng có cho tổ ấm nhỏ của mình.

    Một câu hỏi cũng rất phổ biến trong tình yêu là: "Anh có nhớ em không?". Câu trả lời duy nhất phải là: "Tất nhiên là có. Không nhớ em thì nhớ ai?".

    Dù bạn có nhớ hay không, hoặc thậm chí bạn quen với một người khác trong thời gian xa người yêu, câu trả lời này vẫn là giải pháp êm thắm nhất.



    “Anh đã từng học giỏi nhất lớp”

    Rất nhiều chàng trai sử dụng lời nói dối này như một phương pháp hữu hiệu để tự “cộng điểm” cho bản thân vì không một cô gái nào lại muốn chàng trai của mình kém cỏi, dù trong bất kỳ một lĩnh vực nào.


    Theo nhiều chuyên gia tâm lý thì ngoài lý do trên, đàn ông thường có lòng tự trọng cao, việc thừa nhận thất bại của bản thân là điều vô cùng khó khăn.

    Lời khuyên dành cho bạn trai: Bạn nên nghĩ đến lúc sự thật được phơi bày.

    Lời khuyên dành cho bạn gái: Một người không dám thừa nhận thất bại của mình sẽ không thể xử trí tốt và thành thật khi mối quan hệ trục trặc.

    “Anh rất quý các bạn của em”

    Khi mối quan hệ thân thiết hơn, chàng và nàng sẽ lần lượt có những buổi ra mắt người yêu với nhóm bạn thân. Những buổi gặp mặt này vô cùng quan trọng bởi chỉ cần một lời nhận xét không mấy thiện cảm từ phía bạn bè cũng có thể thay đổi toàn bộ cách nhìn của những người trong cuộc, đặc biệt là với phụ nữ. Do vậy, nhiều chàng trai bị buộc phải thốt lên lời nói dối này.

    Lời khuyên dành cho bạn trai: Bạn nên lựa một thời điểm thích hợp để nói với cô ấy những gì bạn thích và không thích về nhóm bạn của cô ấy. Sau đó, bạn hãy cùng cô ấy tìm ra những điểm tương đồng giữa hai bên để có thể có một tình bạn tốt đẹp hơn.

    Lời khuyên dành cho bạn gái: Bạn nên chú ý phản hồi từ phía chàng về nhóm bạn của mình ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ. Nếu chàng không thực sự thoải mái thì bạn nên tìm hiểu nguyên nhân và không nên nài ép chàng tham gia quá nhiều những buổi gặp gỡ lần kế tiếp.

    “Em là nhất!”

    Không phải ngẫu nhiên khi người ta nói rằng “Phụ nữ yêu bằng tai”. Phụ nữ rất thích nghe những lời khen. Dựa vào nét tâm lý đặc trưng này mà đàn ông thường tâng bốc người yêu/vợ của mình.

    Lời khuyên dành cho bạn trai: Mặc dù đây là một lời nói dối có hiệu quả cao nhưng đừng vì thế mà lạm dụng nó. Hãy để dành cho những dịp thật đặc biệt.

    Lời khuyên dành cho bạn gái: Hãy thật sự minh mẫn khi đón nhận bất kỳ một lời khen nào.

    “Anh không thể gọi lại cho em được. Anh không biết mình sẽ đi đâu!”

    Chàng đi công tác dài ngày và từ chối gọi điện thoại về cho bạn gái. Nếu đây là một lời nói dối thì chắc chắn nó không hề tích cực và gây sự hoài nghi ở phụ nữ.

    Lời khuyên dành cho bạn trai: Hãy sử dụng lời nói dối này trong trường hợp bạn muốn chấm dứt mối quan hệ, nếu không thì đừng dại dột sử dụng nó.

    Lời khuyên dành cho bạn gái: Hãy chú ý giọng nói của chàng để từ đó có đối sách cho phù hợp. Đàn ông thường cao giọng và lúng túng khi họ nói dối.

    “Chiếc váy đó rất vừa với em!”

    Nhìn chung, đây là một lời nói dối không gây hậu quả lắm. Phụ nữ thường coi trọng hình thức. Do vậy, họ hay hỏi về ngoại hình trong khi đàn ông lại thường dễ dàng bỏ qua.

    Lời khuyên cho bạn trai: Nếu nàng hỏi, hãy tỏ vẻ quan tâm tới nàng thay vì trả lời ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn cũng nên nói ra những điều mình nghĩ bằng những lời lẽ nhẹ nhàng.

    Lời khuyên dành cho bạn gái: Nếu bạn cảm nhận được một điều gì đó không ổn lắm với chiếc váy thì nên tìm tới cô bạn thân thay vì người yêu của mình. Như vậy, bạn có thể tìm được lời khuyên đúng đắn, vừa tránh được những tình huống khó xử cho chàng.



    Đừng bao giờ lạm dụng lời nói dối

    Nói dối hay nói lên sự thật đôi khi là một sự lựa chọn không dễ dàng. Tuy nhiên, lời khuyên chung dành cho đôi bạn trẻ là nên xây dựng mối quan hệ dựa trên sự thành thực. Hãy cố gắng tránh cho nhau những tình huống khó xử, những tình huống buộc phải nói dối. Không phải lời nói dối nào cũng được khuyến khích, nhất là khi nó gây ra hiểu lầm hay khó chịu nơi người nghe. Vì vậy, chỉ nên dùng lời nói dối ngọt ngào trong những trường hợp cần thiết. Điều đó sẽ giúp bạn duy trì những mối quan hệ tốt đẹp, mối quan hệ mới có thể tồn tại dài lâu..
    Lần sửa cuối bởi meoiu, ngày 26-01-2009 lúc 01:50 PM.

  2. #2
    Nhập môn đồ đệ ĐDT Member
    Ngày tham gia
    20 Jan 2009
    Tuổi
    31
    Bài viết
    8
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Rep Power
    51

    Mặc định Re: có nên chăng một lời nói dối?

    Tất nhiên không ai khuyên bạn nói dối, nhưng nhiều khi một lời nói dối cũng có ích lắm chứ! Người ta hay nói là lời nói dối đáng yêu

  3. #3
    Hắc Long Kỳ Hiệp
    Ngày tham gia
    29 Jan 2009
    Đang ở
    trên trái đất màu xanh
    Bài viết
    125
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Rep Power
    51

    Mặc định Re: có nên chăng một lời nói dối?

    bai này hay we à .nói dối ư
    đừng xem trái tim của tôi như 1 trái banh
    khi không yêu tôi thì củng xin đừng lừa dối trái tim tôi .vì khi ban làm như thế nó sẻ cứơp mất linh hồn của tôii .hic hic hic .

    anh biết em yêu anh ,nhưng anh hok thể làm em hanh phúc vì thế anh đành tư dối lòng và nói dối em rằng : anh ko yêu em
    nhoxbi : vì sao anh yêu em ???

    anh yêu em là vì anh yêu em chứ ko phải là vì em yêu anh

    anh chờ đơi là chờ đơi ngày ah hết yêu em chứ ko phải là ngày em se yêu anh

  4. #4
    Mr.*[Be]*Kut0* Super Moderator shevchenbe90's Avatar
    Ngày tham gia
    11 Jul 2006
    Đang ở
    B12
    Tuổi
    33
    Bài viết
    1,526
    Thanks
    0
    Thanked 2 Times in 2 Posts
    Rep Power
    62

    Mặc định Re: có nên chăng một lời nói dối?

    Trích dẫn Gửi bởi meoiu Xem bài viết
    [COLOR="Red"]


    “Anh đã từng học giỏi nhất lớp”
    Cái câu này,giống mình quá.
    Nhưng sự thật là thế,con bây giờ
    Oh,my PC ***Intel Xeon X3210@3.6Ghz vs Ultima-90I/P5Q-E/PSU-CM real 650w/HIS HD4850 IceQ4 Crossfire/
    Ram Crucial Ballistix Tracer 6Gb PC8500 O.C/LCD Dell SE 198"/1140gb xXx/All in Case CM 690...***
    Speaker: Harman Kardon Sound Stick II
    My hands: Gamepad DualShock PS 2 - Best for Game
    Tham gia CLB Football D2T Hà Nội ngay hôm nay
    Trích dẫn Gửi bởi Pisces Xem bài viết
    Shevchenbe ư? Cậu ấy là số 1

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •