Serena Williams - Cây vợt xuất sắc nhất 2008

08:41' 28/03/2009 (GMT+7)
Trong buổi lễ công bố các danh hiệu do Sony Ericsson WTA Tour bình chọn, Serena Williams vừa được vinh danh "Cây vợt xuất sắc nhất năm 2008".

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Serena Williams giành được danh hiệu này, sau lần đầu tiên vào năm 2002. Trong mùa giải 2008, Serena đã thâu tóm danh hiệu Grand Slam thứ 9 tại US Open, cùng với 3 danh hiệu WTA Tour (trong đó có giải Sony Ericsson Open).



Serena Williams - Ảnh Getty


Tay vợt 27 tuổi này cũng đã trở lại vị trí số 1 thế giới vào ngày 8/9. Ở nội dung đôi, Serena còn cùng với cô chị Venus giành ngôi quán quân tại Wimbledon và Olympic.

Tính cho đến thời điểm này, Serena đã có trong tay tất cả các danh hiệu lớn, trong đó có 10 danh hiệu Grand Slam, và là người thứ 5 trong danh sách các tay vợt nữ có số lần vô địch Grand Slam trên 10: Margaret Court, Chris Evert, Martina Navratilova và Steffi Graf.

“Giành danh hiệu “Tay vợt của năm” lần thứ 2 trong sự nghiệp là một thành công lớn đối với cá nhân tôi”, Williams phát biểu: “Năm ngoái là một năm thi đấu thật đặc biệt với thành tích giành HCV Olympic cùng Venus, vô địch US Open và trở lại vị trí số 1 thế giới. Tôi tự tin vào khả năng của mình và hy vọng sẽ còn giành danh hiệu ’Tay vợt của năm’ nhiều lần sau nữa”.

Giải thưởng Tay vợt tiến bộ nhất năm trao cho Dinara Safina là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi và ý chí kiên cường của cô gái người Nga. Safina lọt vào trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tại Roland Garros, giành HCB Olympic và kết thúc mùa giải ở vị trí số 3 thế giới.

Caroline Wozniacki giành danh hiệu Tay vợt trẻ xuất sắc nhất năm nhờ việc leo lên vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng của WTA. Cô cũng là tay vợt Đan Mạch đầu tiên giành danh hiệu vô địch tại một giải đấu thuộc WTA Tour.


Ngoài Serena, 7 gương mặt khác được xướng tên trong hạng mục các danh hiệu của WTA Tour - Ảnh Getty


Tay vợt Trung Quốc Jie Zheng vinh dự bước lên bục nhận giải với danh hiệu Tay vợt có sự trở lại ấn tượng nhất. Trong mùa giải 2008, cô trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên có mặt tại bán kết Grand Slam và kết thúc mùa giải ở vị trí số 25 thế giới.

Ở 3 hạng mục còn lại, Ana Ivanovic nhận giải thưởng cho những hoạt động từ thiện cô đã đóng góp với tư cách là đại sứ UNICEF và tham gia vào chương trình “Trường học không bạo lực” tại Serbia.

Cara Black, Liezel Huber giành giải thưởng cho Bộ đôi xuất sắc nhất năm; còn Elena Dementieva nhận danh hiệu Karen Krantzcke Sportsmanship - giải thưởng vinh danh nỗ lực và tinh thần thi đấu cao thượng.

Trước đó 1 ngày, ATP World Tour cũng công bố những giải thưởng của mình. Roger Federer giành danh hiệu Stefan Edberg Sportsmanship lần thứ 5 liên tiếp và cũng nhận thêm giải Tay vợt được yêu thích nhất do các fan hâm mộ bầu chọn năm thứ 6 liên tiếp.

Rafael Nadal giành giải Tay vợt của năm. Giải thưởng này ở nội dung đánh đôi thuộc về Daniel Nestor và Nenad Zimonjic. James Blake giành giải thưởng Arthur Ashe cho những hoạt động từ thiện của mình.

Rainer Schuettler là tay vợt có sự trở lại ấn tượng nhất, Jo-Wilfried Tsonga “ẵm” giải Tay vợt tiến bộ nhất, còn danh hiệu Gương mặt mới của năm thuộc về Kei Nishikori.

Sau đây là một số hình ảnh về buổi lễ trao giải của Sony Ericsson WTA Tour và bữa tiệc chiêu đãi cho các tay vợt tại khách sạn Fontainebleau:


Ana Ivanovic - Ảnh Getty



Jelena Jankovic - Ảnh Getty



Dinara Safina - Ảnh Getty



Maria Sharapova - Ảnh Getty



Jie Zheng - Ảnh Getty



Rafael Nadal - Ảnh Getty

N.T.V
Nguồn vietnamnet.vn