Kết quả 1 đến 7 của 7

Chủ đề: Mùa lưu bút

  1. #1
    Phong Vân huyền thoại
    Ngày tham gia
    07 Mar 2008
    Đang ở
    1 nơi rất ảo....
    Tuổi
    31
    Bài viết
    3,677
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Rep Power
    61

    Mặc định Mùa lưu bút

    Mùa hè sắp đến, các teen chúng ta lại được dịp chuyền tay nhau những quyển lưu bút để làm kỷ niệm trước lúc chia tay. Mỗi trang lưu bút chính là dấu ấn của quãng đời học trò.


    Tuy nhiên, khi làm lưu bút các bạn cần chú ý tránh những kiểu lưu bút sau.

    Lưu bút ...uỷ mị

    Những trang lưu bút sướt mướt, sáo rỗng không còn thu hút các teen nhà mình nữa đâu các bạn ạ! Bởi một điều rất đơn giản, cuộc sống quanh ta luôn biến động mạnh, những trang lưu bút thiếu cá tính như thế sẽ dễ dàng dẫn đến kết quả là ít ai lưu tâm và cuối cùng là sẽ bị quên lãng.

    Bên cạnh đó, những trang lưu bút quá sa đà vào những câu chuyện tình ủy mị sẽ làm cho tính hồn nhiên, vô tư của độ tuổi học trò không còn nữa. Và chắc có lẽ các vị phụ huynh của chúng ta cũng sẽ không hài lòng về những trang lưu bút như thế đâu!

    Lưu bút hình thức

    Bạn đã từng đọc những trang lưu bút mang nặng tính hình thức chưa? Đó là những trang lưu bút chỉ chăm chút đến chuyện vẽ vời, viết chữ bay bướm nhưng nội dụng lại chẳng có được bao nhiêu. Tớ dám cá với bạn rằng bạn chẳng thích dạng lưu bút này tí nào, phải không ?

    Lưu bút thiếu "muối"!

    Những trang lưu bút nhạt nhẽo chỉ viết mỗi cái tự bạch, hoặc chỉ viết những dòng đại loại :"Tớ sẽ nhớ cậu lắm", hoặc vài câu chúc như:"Chúc cậu thi đậu, chúc cậu thành công" sẽ làm cho chủ nhân của quyển lưu bút ấy chán ngấy đấy, bạn ạ!

    Những bài lưu bút giống nhau cũng khiến cho người đọc cảm thấy không được vui lắm. Bạn nghĩ coi, bạn viết cho cái A với nội dung y xì như vậy, và viết cho cái B cũng y chang nhau. Liệu một trang lưu bút như thế có khiến bạn bè của mình vui được không nào ?

    Những trang lưu bút viết thờ ơ, không thật lòng cũng không mấy có được thiện cảm với mọi người đâu, bạn nhé!


    Kinh nghiệm viết lưu bút


    Tớ có một vài kinh nghiệm khá hay ho muốn chia sẻ cho các bạn đây này! Bảo đảm khi thực hiện xong các bạn sẽ làm cho các thành viên trong lớp thêm khắng khít với nhau đấy!

    - Viết thật lòng, không cần bay bướm lắm đâu bởi tình cảm không cần phải nói những lời có cánh mới có thể bộc lộ được, bạn ạ!

    - Kể về những kỷ niệm vui mà bạn đã từng có với "chủ nhân" của quyển lưu bút. Tớ tin chắc rằng khi đọc xong bạn ấy sẽ xúc động lắm đấy vì không ngờ rằng chuyện xưa lắc xưa lơ như vậy mà bạn cũng nhớ.

    - Thể hiện cá tính của bạn trong trang lưu bút. Ví dụ như bạn là một người khá vui nhộn, vậy thì hãy viết lưu bút làm sao mà khi ai đọc vào sẽ phải phì cười ngay. Lúc đó, chỉ cần đọc lưu bút mà không nhìn tên, người ta vẫn nhận ra bạn ngay!

    - Tặng bạn bè những tấm hình "độc chiêu" của bạn với thành viên trong lớp. Nhìn hình xong, nhớ đến kỷ niệm xưa là cái chắc, hì hì...

    - Không cần phải viết buồn đau da diết bởi cả hai hãy cùng hứa hẹn rằng sẽ gặp nhau ở một môi trường học mới, cùng hứa với nhau sẽ thi đậu và học tốt... Điều này là lẽ đương nhiên rồi, phải không ?

    *********


    Lưu bút là một việc làm cần thiết với các teen của chúng ta khi phải chia tay bạn bè, chia tay trường lớp. Nhưng đừng biến lưu bút thành một nơi để bạn vô tư "thả" nỗi buồn vào đấy. Điều này không tốt đâu các bạn ạ! Hãy cùng nhau viết lưu bút ghi dấu lại những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò, đó là điều các teen chúng ta cần quan tâm nhất.
    Cạch. có mỗi năm lớp 9 là viết lưu bút thôi. Sang năm lại...
    Lần sửa cuối bởi haminhvan, ngày 21-05-2009 lúc 10:24 AM.

    Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt
    Lươn lẹo luồn lách lại leo lên


  2. #2
    Hộ pháp tự ĐDT Member chiphoi001's Avatar
    Ngày tham gia
    27 Feb 2006
    Đang ở
    france
    Bài viết
    524
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Rep Power
    61

    Mặc định Re: Mùa lưu bút

    lưu bút gì mà trao nhau từ tết để viết lận, cảm xúc đâu mà viết chứ.
    hik.
    tụi lớp anh sợ lúc sắp chia tay, hẻm có viết kịp nên vêyj chứ không biết mọi người thế nào.
    "Có đôi khi trên đường đời tấp nập,

    Ta vô tình lạc bước qua nhau"

  3. #3
    Sứ giả Core Member He0pr0_B7's Avatar
    Ngày tham gia
    04 Sep 2008
    Đang ở
    A, A
    Tuổi
    30
    Bài viết
    2,023
    Thanks
    16
    Thanked 9 Times in 2 Posts
    Rep Power
    56

    Mặc định Re: Mùa lưu bút

    Lưu bút hả ?!!!
    Lớp 9 em đập vào mặt từng đứa 1 quyển to oành A4, đỏ chóe,,,!!!!!
    Bắt đứa nào cũng phải viết....!!! Công sức 1 mùa hè lớp 8 đá !! Trang trí, dán hình, vẽ, chép truyện, thơ...!!!! Viết từ giữa học kì I lớp 9, cuối năm thì cũng hòm hòm...!!! Có cả lớp khác mà vẫn không đầy quyển sổ....!!! Bọn chết tiệt, viết cái Info thì dài ngoằng mà tâm sự rõ là ít ạ...!!!
    Có lẽ lên lớp 12 phải làm quyển hoành tráng hơn...!!! Hê hê !!!
    Lớp mềnh ui, yêu lắm...!!!



  4. #4
    Phong Vân huyền thoại
    Ngày tham gia
    27 Oct 2008
    Tuổi
    30
    Bài viết
    136
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Rep Power
    52

    Mặc định Re: Mùa lưu bút

    lưu bút chưa bao h mình có chỉ khi bọn bạn đưa thì mới viết thôi.
    lưu bút hồi lớp 9 bọn nó đưa toàn là để chửi nhau vs kể tội lẫn nhau. đọc chỉ cười vỡ bụng chứ chẳng có tí cảm xúc đâu
    nhưng thỉnh thoảng bọn nó lôi ra đọc, lại thấy nhớ cái thời đó quá. ÔI a1 của tôi nhớ bay quá. không biết mấy đứa học xa sống chết thế nào rồi

  5. #5
    Tu luyện đệ tử
    Ngày tham gia
    22 Aug 2008
    Đang ở
    ko thể gọi tên
    Bài viết
    207
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Rep Power
    52

    Mặc định Re: Mùa lưu bút

    oai....lưu bút- một khái niệm xa lạ. Là con gái mà từ hồi cấp hai đến giờ, mình không thèm có lấy một quyển lưu bút, biết là dù bây giờ thời đại thông tin, luk nào cũng có thể liên lạc với nhau nhưng luu bút là để lưu giữ những kỉ niệm đẹp nhất của một thời...Thế mà mình, ngại làm ghê, hết trang trí rồi tỉ mẩn đi chép thơ chép nhạc vào đó, nghĩ mà thấy ngại..... Thôi thì quyết tâm sau này có con bắt nó làm lưu bút vậy, hihi, oy mang về cho mình đọc, luk ấy chắc lại được phogn danh hiệu bà mẹ xi tin mất
    [SIGPIC][/SIGPIC][SIZE="4"]đây là chữ kí của ta...ha ha....yêu lớp mình nhất...A1 ạ...<nói xạo[/SIZE]>

  6. #6
    Xuất sư hạ sơn Super Moderator thomit.com's Avatar
    Ngày tham gia
    25 May 2009
    Đang ở
    CTyCổPhầnSữa VN Vinamilk
    Tuổi
    34
    Bài viết
    835
    Thanks
    5
    Thanked 19 Times in 17 Posts
    Rep Power
    52

    Mặc định Re: Mùa lưu bút

    Hồi học cấp 2,giữa năm lớp 9 bọn bạn.nhất là con gái (hình như toàn con gái.chẳng có thằng con trai nào cả ) đứa nào đứa đó cũng sắm cho mình 1 quyển sổ để làm lưu bút.Ngày đó thịnh hành cái loại sổ có pass nhưng rất tiện là pass nó ngay sau quyển sổ==>(Sinh ra pass làm gì cho nhọc chứ ) Đứa nào cũng trang trí rõ đẹp,rõ lung linh.Và viết cũng rất gì là mùi mẫn.Bọn nó đưa cho mình,chẳng biết viết gì cho hợp lí. Đành ghi tạm vào đó cái sơ yếu lí lịch của mình vậy
    Và đến khi thời học sinh cấp 2 kết thúc đc 1 năm,tức là mình đã lớp 10.Mỗi khi họp lớp,mình hỏi xem đứa nào còn giữ lưu bút ko. Kết quả là : chẳng đứa nào còn
    Và đến năm 12,cả lớp ,hầu như toàn con gái lại lam lưu bút.Mình đua đòi,cũng làm theo (Làm theo cho bằng bạn bằng bè,sợ gì ) Đc cái bây giờ văn học khá hơn,nên trình độ mùi mẫn cũng tăng lên rõ rệt. Nhưng xem đi xem lại,chẳng có quyển lưu bút nào của bọn nó ăn đc quyển lưu bút của mình.Tuy bọn nó trang trí lung linh thật đấy,đẹp thật đấy viết hay thật đấy.Nhưng làm gì có quyển nào có lưu giữ lại gần hết gương mặt của B8 như lưu bút của mình
    1 năm đã qua,khi họp lớp mình vẫn hỏi xem tụi nó còn giữ lưu bút ko? Thì đứa nào cũng có.Ko biết có đc lâu ko? Nhưng mình nghĩ dù lưubuts có mất đi .Nhưng hình ảnh về thời cấp 3 thì sẽ kobao giờ phai nhạt trong tâm trí mỗi người
    Tớ thích cậu đủ để .......

  7. #7
    Phong Vân huyền thoại
    Ngày tham gia
    07 Mar 2008
    Đang ở
    1 nơi rất ảo....
    Tuổi
    31
    Bài viết
    3,677
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Rep Power
    61

    Mặc định Re: Mùa lưu bút

    Hồi lớp 9, có đưa lưu bút cho mấy đứa bạn thân viết... Nhờ lưu bút mới biết đc rằng bọn nó lúc đầu rất ghét mình nhưng sau khi thân với mình thì mới thấy quý mình

    Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt
    Lươn lẹo luồn lách lại leo lên


Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Tag của Chủ đề này

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •